Pháp luật

Xử phạt doanh nghiệp vi phạm bảo vệ môi trường

21:10, 17/11/2023

Ngày 17/11, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần khai thác chế biến đá Thanh Xuân (có trụ sở chính tại Khu tiểu thủ công nghiệp, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) số tiền 35 triệu đồng vì mắc các lỗi vi phạm về môi trường.

Cụ thể, theo đề án bảo vệ môi trường đã được UBND huyện phê duyệt thì hệ thống hố lắng của công ty gồm 3 ngăn, nhưng tại thời điểm kiểm tra hố lắng của công ty chỉ bao gồm 2 ngăn, ngoài ra tại thời điểm kiểm tra xác định được công ty đang vận hành 4 bể lắng, trong đó bể lắng số 1 gồm 2 ngăn, bể lắng số 2 không ngăn cách, bể lắng số 3 và số 4 không ngăn, không đúng với đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt.

Nước thải từ công ty chảy ra đường rồi đổ xuống mương.

Theo đó, vi phạm quy định tại điểm c, khoản 1, điều 11, nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Với hành vi nêu trên, Công ty cổ phần khai thác chế biến đá Thanh Xuân bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng.
Thời gian gần đây, người dân phản ánh, nước thải màu trắng đục thường xuyên chảy ra từ công ty, tràn ra mặt đường giao thông, đổ xuống ruộng, gây ảnh hưởng môi trường. Đoàn kiểm tra liên ngành đã đi kiểm tra và cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính nhiều lần. Mỗi lần xử phạt thì công ty hứa sẽ khắc phục, nhưng tình trạng xả thải thỉnh thoảng vẫn diễn ra.
Ngày 31/10, UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã lập đoàn kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, công ty đã thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ một trong các nội dung giấy phép môi trường.
 

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện